A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON TÂN MAI HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2022

TRƯỜNG MẦM NON TÂN MAI  HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2022

TRƯỜNG MẦM NON TÂN MAI

HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH GIỜ TRÁI ĐẤT NĂM 2022

 

Thực hiện công văn số 609/SGDĐT-CTTT-KHCN ngày 11/3/2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội về việc Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất thành phố Hà Nội năm 2022, trường mầm non Tân Mai đã phát động và tuyên truyền tới 100% cán bộ giáo viên nhân viên (CBGVNV) trong nhà trường và gửi đến phụ huynh học sinh các nhóm lớp cùng thực hiện hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”.

“Giờ Trái đất” là một chiến dịch thường niên có quy mô toàn cầu do WWF - Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên khởi xướng, kêu gọi tất cả chúng ta tắt đèn một giờ đồng hồ (từ 20h30 đến 21h30) tối thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hàng năm, với mục đích nhằm cải thiện sự biến đổi khí hậu và sự thiếu hụt của nguồn năng lượng.

Nhận thức tầm quan trọng của chiến dịch này, trường mầm non Tân Mai đã tích cực tuyên truyền và vận động toàn thể CBGVNV và phụ huynh học sinh thông qua nhiều hình thức như áp phích, zalo, facebook... với nội dung cụ thể: Tất cả chúng ta hãy tắt đèn chiếu sáng, tắt các thiết bị điện không cần thiết tại gia đình, doanh nghiệp, trụ sở...trong thời gian diễn ra sự kiện “Giờ trái đất” 2022. Đồng thời, để tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, nhà trường đã đăng tải nội dung tuyên truyền về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường thông qua các hình ảnh, video clip, website, chữ chạy trên màn hình led tại khu vực cổng trường.

Tối thứ Bảy ngày 26/03/2022, nhà trường kêu gọi tất cả mọi gia đình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất” bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 01 giờ từ 20h30 đến 21h30.

Tắt điện - Một hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Hành động tắt đèn điện cùng các thiết bị điện không cần thiết góp phần không nhỏ vào việc tiết kiệm điện năng, giúp giảm thiểu khí CO2, làm giảm hiệu ứng nhà kính và ứng phó với biến đổi khí hậu trong điều kiện nguồn năng lượng ngày càng khó khăn hiện nay.

     Hơn thế, không chỉ dừng lại ở việc tắt điện trong 01 giờ mà chiến dịch “Giờ trái đất” còn mang một ý nghĩa lớn hơn, nhằm kêu gọi mọi người không ngừng thực hiện các hành động để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Đây mới chính là thông điệp quan trọng nhất, là mục tiêu hướng tới của chiến dịch “Giờ Trái đất”. Mong muốn thông điệp chiến dịch này mãi được lan truyền sâu rộng và thực hiện tích cực, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm nguồn năng lượng giúp ích cho đời sống của tất cả chúng ta./.

 

 


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan